Làm thế nào để có những buổi nhậu hợp với mồi nhậu và rượu?

những buổi nhậu hợp với mồi nhậu và rượu

Để có những buổi nhậu vui vẻ và ý nghĩa bên bạn bè khi thưởng thức mồi nhậu rượu, hãy ghi nhớ những bí quyết sau

Chọn mồi nhậu rượu bí quyết thăng hoa cho buổi tiệc

Nhậu là nét văn hóa đặc trưng của người Việt qua nhiều thời đại khác nhau. Là dịp để bạn bè, đồng nghiệp quây quần bên nhau. Chia sẻ những câu chuyện vui vẻ và giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi. Để có những buổi nhậu hợp lý, đảm bảo sức khỏe và tinh thần vui vẻ cho bữa tiệc. Việc lựa chọn mồi nhậu rượu phù hợp là đóng vai trò vô cùng quan trọng cho mỗi buổi tiệc.

Vài Ly Đê sẽ chia sẻ một số bí quyết giúp bạn có những buổi nhậu với mồi nhậu rượu. Góp phần tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ bên người thân và bạn bè. Mồi nhậu khô là món ăn không thể thiếu trong các cuộc vui. Tuy nhiên, không phải loại mồi nhậu nào cũng phù hợp với mọi loại rượu.

Lựa chọn mồi nhậu rượu hợp với từng loại rượu của miền Tây 

Mồi nhậu rượu đế

Rượu đế là loại rượu nếp có nồng độ cồn cao và quen thuộc đối với người dân miền Tây. Thường được dân nhậu ưa chuộng bởi hương vị nồng nàn, cay nồng. Với hương vị nồng nàn, cay nồng của rượu đế, bạn nên chọn những món mồi nhậu rượu hợp với khẩn vị mình. Có được vị chua, cay hoặc mặn để cân bằng hương vị và kích thích vị giác. Đây là rượu thích hợp hầu hết tất cả mồi nhậu.

Thịt heo: Thịt heo luộc, thịt heo muối, thịt heo quay,…

Thịt bò: Thịt bò xào, Thịt bò nướng, Thịt bò hầm,..

Gỏi: Gỏi đu đủ tôm thịt, gỏi ngó sen tôm thịt, gỏi gà,…

Cá: Cá kho tộ, cá rim, cá nướng,…

Tôm: Tôm luộc, hấp nước dừa, tôm sốt me, tôm cháy bơ tỏi

Trái cây: Xoài, ổi, mận, cóc,…

Đặc biệt là các món khô chuẩn vị miền Tây: Tham khảo các món khô chuẩn vị miền Tây

Top 12 món nhậu mùa hè chỉ tốn bia với rượu - ALONGWALKER
các mồi nhậu rượu ngon

Mồi nhậu rượu sen Đồng Tháp

Rượu sen Đồng Tháp là một thức uống đặc sản của vùng Đồng Tháp Mười. Được làm từ hạt sen, củ sen, tim sen và nếp. Loại rượu này có màu vàng óng, hương vị thơm nồng và ngọt thanh. Loại rượu này được nấu từ hạt sen, nếp cái hoa vàng và men. Rượu sen Đồng Tháp có hương vị thanh tao, thơm mùi sen

Mồi nhậu hợp nhất: Gỏi ngó sen

Cách trộn gỏi

Ngó sen: Rửa sạch, cắt khúc vừa ăn, chẻ đôi, ngâm trong nước pha dấm và phèn chua khoảng 15 phút để ngó sen giòn và trắng. Sau đó rửa lại bằng nước lạnh rồi để ráo nước.

  • Cho ngó sen, thịt ba chỉ, tôm sú, hành tây, cà rốt, rau thơm vào tô lớn.
  • Rưới nước mắm đã pha vào, trộn đều cho gỏi thấm gia vị.
  • Nêm nếm gia vị cho vừa ăn.
    GỎI NGÓ SEN TÔM THỊT và cách làm nước mắm trộn gỏi ngon cực kỳ - Tú Lê Miền Tây
    Gỏi ngó sen tôm thịt

Mồi nhậu rượu sim Phú Quốc

Loại rượu này được nấu từ trái sim rừng Phú Quốc, nếp cái hoa vàng và men. Rượu sim Phú Quốc có vị chua ngọt, thơm mùi sim và nồng độ cồn thấp. Với hương vị thơm ngon, ngọt ngào, pha lẫn chút chua chát là thức uống được nhiều người yêu thích, đặc biệt là trong những dịp tụ tập bạn bè.

Mồi nhậu rượu hợp nhất: Thịt nướng

Cách nướng thịt

  • Có thể tùy ý lựa chọn các loại thịt: bò, gà, ba chỉ,…
  • Anh em có thể nướng thịt trên bếp than, bếp nướng hoặc lò nướng.
  • Nếu nướng trên than anh em nên đốt than cho đến khi than hồng đều rồi mới cho thịt lên nướng. Nướng thịt cho đến khi chín vàng đều hai mặt.
Ba chỉ nướng riềng mẻ hấp dẫn ngày đông - - Nấu Cỗ 29
Ba chỉ nướng

Mồi nhậu rượu nếp than

Có vị ngọt cay nồng đặc trưng. Rượu nếp than thường được uống trong các bữa nhậu, và là món mồi lý tưởng cho các món ăn dân dã. Loại rượu này được nấu từ nếp than, loại nếp có màu đen tuyền và hương vị đậm đà

Mồi nhậu rượu này hợp nhất: Mực nướng

Cách nướng mực

  • Có thể nướng mực bằng than, lò nướng hoặc bếp gas.
  • Nếu nướng bằng than, bạn nên xếp mực lên vỉ nướng và nướng đều hai mặt cho đến khi mực chín vàng, dậy mùi thơm.
  • Nếu nướng bằng lò nướng, bạn nên bật lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong 5 phút để làm nóng lò. Sau đó, cho mực vào khay nướng và nướng trong khoảng 10-15 phút cho đến khi mực chín vàng.
Cách làm mực nướng muối ớt siêu ngon bằng nồi chiên không dầu
mực nướng muối ớt

Uống rượu có trách nhiệm

Nhậu nhẹt là để vui chứ không phải để say xỉn. Hãy uống rượu có trách nhiệm để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh. Một số lưu ý khi uống rượu:

Không nên uống rượu khi đang đói: Nên ăn nhẹ trước khi uống rượu để tránh bị say.

Uống rượu từ từ: Không nên uống rượu quá nhanh hoặc quá nhiều.

Xen kẽ rượu với nước: Uống nước lọc hoặc nước trái cây giữa các ly rượu để tránh bị mất nước.

Không lái xe sau khi uống rượu: Nếu bạn đã uống rượu, hãy nhờ người khác lái xe hoặc sử dụng phương tiện công cộng.

Tổng kết:

Các mồi nhậu rượu, khô đặc sản của miền Tây sông nước với các cách chế biến cực kì là đơn giản và nhanh chóng anh em có thể chế biến như sau: chiên, nướng, rim, bóp gỏi,… Chỉ trong vài phút là anh em đã có được một phần mồi nhậu chuẩn vị miền Tây rặc luôn rồi. Đặc sản khô được coi là một món quà của thiên nhiên mang tặng bởi vì món ăn này đã đồng hành qua nhiều thế hệ của đất nước Việt Nam. Khi anh em có dịp tham quan đến các tỉnh miền Tây thì ai ai cũng sẽ mua khô về làm quà tặng cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp,… Có mồi nhậu đặc sản miền Tây ngon quá rồi thì ngại gì mà không làm Vài Ly Đê nào.

Sau thời gian làm việc áp lực thì anh em phải có ít nhất một buổi để có thể giải tỏa đi sự căng thẳng. Áp lực công việc ngày nay rất to lớn nên anh em hãy sắp xếp một ít thời gian để giải khuây nhé. Tuy nhiên rằng việc sử dụng bia rượu nên hạn chế bởi vì lý do sức khỏe. Sức khỏe là lý do con người ta đặt lên hàng đầu và phải luôn biết giữ gìn sức khỏe bản thân mình. Có mồi nhậu đặc sản miền Tây rồi thì không nhất thiết phải nhậu đâu nha. Anh em dùng mồi đó như đồ ăn vặt hoặc ăn cơm nè. Người miền Tây là rất thích ăn khô và kèm với 1 loại trái cây. Giản dị, dân dã nhưng rất là dễ thương.

VÀI LY ĐÊ xin cảm ơn đã quan tâm! VÀI LY ĐÊ là một thương hiệu nhỏ bé so với các đối thủ cạnh tranh khác. Tuy nhiên VÀI LY ĐÊ sẽ ngày càng cố gắng và nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng tận tình và chu đáo.

Fanpage: https://www.facebook.com/vailyde

Email: vailyde123@gmail.com

Xem thêm: Mồi nhậu khô cá lóc và khô cá tra phồng nên chọn loại nào nhỉ?

Xem thêm: Khám phá hương vị tuyệt vời của khô cá kèo size jumbo

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *